TRANG CHỦ QUY ĐỊNH - QUY CHẾ TIN TỨC NHÂN SỰ GÓP Ý TÌM KIẾM
** Chào mừng các bạn đến với phòng Đào tạo - Đại học Duy Tân **
Tiếng Việt :: English
Giới Thiệu P.ĐÀO TẠO
Tuyển sinh
Tốt nghiệp
Kế hoạch đào tạo
Chương trình đào tạo
Thời khóa biểu
Danh Sách Thi
Kết quả học tập
Liên kết đào tạo
Thông báo
Tài liệu học tập
Hoạt động phong trào
 
Tin Tức
- Luật BHYT sửa đổi & bổ sung có hiệu lực từ 2015
z
- Xem lịch thi tất cả các khóa
Để xem lịch thi kết thúc học phần, vào mục Thời khóa biểu trên Web pdaotao.duytan.edu.vn
- Xem lịch học khóa K17-K18
 Vào liên kết này để xem: http://courses.duytan.edu.vn
- Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020
Thủ tướng vừa phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020" với mục tiêu tổng quát đến năm 2020, nền GD được đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; chất lượng GD được nâng cao một cách toàn diện.
@import url(/css/example.css);
- hướng dẫn đánh giá trình độ ngoại ngữ cho học viên cao học
Thực hiện Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 10/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 2 năm 2011
- Đưa "cẩm nang tuyển sinh 2012" lên mạng
Sáng 13/3, Bộ GD&ĐT đưa toàn bộ thông tin tuyển sinh của 470 trường đại học, cao đẳng lên cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ.
 

http://vietbao.vn/Giao-duc/Dua-cam-nang-tuyen-sinh-2012-len-mang/12965327/202/

@import url(/css/example.css);
- “4 tip” giúp bạn du học “nhẹ tênh”
Ngoài “giắt lưng” một vốn ngoại ngữ dồi dào, bạn còn cần gì nữa nhỉ?

- Lệ phí tuyển sinh năm 2012 là 80.000 đ/thí sinh
(Dân trí) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, lệ phí tuyển sinh năm 2012, bao gồm lệ phí ĐKDT và dự thi là 80.000 đồng/thí sinh.
- Thay đổi mã ngành, thí sinh lưu ý tránh nhầm lẫn

Theo quy định mới của Bộ GDĐT, mã ngành đào tạo của các trường ĐH và CĐ sẽ thay đổi toàn bộ trong năm 2012. Mã ngành mới sẽ bao gồm 1 chữ và 6 số thay vì 2 - 3 số như trước đây.

- Các bước đổi mới phương pháp dạy học
Xét về bản chất, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) không chỉ đơn thuần là một quá trình truyền đạt kiến thức, kỹ năng mà còn phải biến nó thành hành động tích cực của học sinh (HS).

 
TIN TỨC
Các "vấn đề" của cuộc sống văn phòng và cách khắc phục (15:09 03/11/2009)
 

Làm sao cho ta thấy thư giãn và thoải mái trong ngôi nhà thứ hai này để luôn duy trì được mục tiêu là môi trường công sở văn hóa cùng với chất lượng công việc thực sự có hiệu quả? Bài viết này nêu lên một vài những “vấn đề” chủ yếu nơi công sở đồng thời gợi ý luôn cách khắc phục cho nhà quản lý cũng như chính bản thân mỗi người nhân viên.
Các “vấn đề” của cuộc sống văn phòng

Stress gây cản trở công việc: Các nhân viên văn phòng rất dễ bị stress, nguyên nhân là do họ thường đặt ra mục tiêu quá cao và luôn bắt mình phải hoàn thành được mục tiêu này. Họ đã vô tình tự gây áp lực cho mình và khi không đạt được mục tiêu dễ nảy sinh ra stress. Họ cũng không chia sẻ công việc cho ai nên căn bệnh càng dễ trở nên trầm trọng. Ngoài ra thời gian làm việc quá nhiều (7-8h/ngày) cũng chính là nguyên nhân làm cho những nhân viên văn phòng luôn ở trong trạng thái mệt mỏi và chán nản. Hơn nữa, đầu óc luôn mệt mỏi căng thẳng gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc chung của toàn tập thể

Môi trường làm việc hiện đại ảnh hưởng đến sức khỏe: Làm việc ở các tòa cao ốc trong môi trường quá tiện nghi với điều hòa, vi tính và các trang thiết bị tối tân cũng là nguyên nhân gây nên một loạt các bệnh văn phòng: về xương cơ; về nhãn khoa như khô mắt, mỏi mắt, cận thị; về hô hấp và các bệnh về da cùng với các căn bệnh phổ biến như hiện nay như: béo phì, dạ dày… Một nghiên cứu gần đây của Bộ Y tế đã đưa ra những con số rất đáng báo động, rất cần thiết phải có biện pháp điều chỉnh. Có 27% trong tổng số 305 nhân viên bưu điện và nhân viên ngân hàng được khảo sát bị đau mỏi cánh tay, cổ tay và bàn tay; 30% bị khó thở, tức ngực; 74% thường xuyên đau và khô họng...

Quan hệ giữa các đồng nghiệp có nhiều khúc mắc: Những khúc mắc trong mối quan hệ của các công chức thường là: Chuyện tình yêu trong công sở, bị đồng nghiệp “chơi xấu” bằng những tin đồn thất thiệt, hiện tượng bè phái tranh quyền đoạt vị, kéo bè kéo cánh, cạnh tranh không lành mạnh, các khoảng thời gian trống tạo điều kiện cho nhân viên chuyện phiếm và làm việc riêng… khá phức tạp. Những vấn đề này là một trong những yếu tố nghiêm trọng ảnh hưởng tới văn hóa công sở và mục tiêu công việc của cả tập thể.


Biện pháp khắc phục các “vấn đề” ở văn phòng

Giảm stress: Hãy xác định mục tiêu công việc và coi công việc là sở thích thay vì sự bắt buộc. Làm việc hiệu quả bằng cách chia nhỏ việc ra để làm cùng một lúc sẽ giảm căng thẳng và mang lại cảm giác luôn thành công trong ngày mỗi khi hoàn thành công việc. Ngoài ra bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc và trang hoàng nhẹ nhàng góc làm việc theo cá tính của mình. Bạn có thể mang đến góc làm việc của mình những vật dụng cá nhân như tranh ảnh gia đình, bạn bè, những chậu cây xinh xắn để ngắm những lúc thư giãn. Đó chính là những lý do mà ngay cả những vị sếp khó tính, khó chịu nhất cũng không bao giờ cấm nhân viên: không được mang bất cứ đồ vật cá nhân nào vào văn phòng.

Giao tiếp một cách nghệ thuật: Giao tiếp nơi công sở khá là tế nhị và phức tạp. Bạn cần tạo dựng một mối quan hệ thân thiết, nhưng lại không được quá riêng tư, nên bạn phải biết phân loại tính cách từng nhóm người để có thái độ cư xử thích hợp nhất, điều tiết các mối quan hệ và sống hòa đồng. Khi gặp phải những “điều tiếng” không hay hãy bình tĩnh và cư xử sáng suốt, hãy thẳng thắn công khai những mối quan hệ để tránh những tin đồn… Hãy luôn coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khi đó các mối quan hệ với đồng nghiệp sẽ dễ chiụ hơn nhiều.

Từ bỏ các thói quen xấu: Để tránh các bệnh văn phòng thường thấy, ta có thể thư giãn, vận động và thực hiện dinh dưỡng một cách hợp lý để giảm thiểu các bệnh văn phòng như: Chú trọng tới sức khỏe bằng cách ngủ đầy đủ, luôn ý thức ta không mệt như ta nghĩ, khám bệnh định kỳ hoặc khi thấy dấu hiệu không tốt về sức khỏe. Về chế độ dinh dưỡng: ta nên ăn bữa trưa vừa phải, tránh các chất kích thích, có thể cắn một chút hạt thư giãn, uống nhiều nước và ăn nhiều rau quả… Bên cạnh đó cũng nên tự tạo các cơ hội để vận động, không chỉ ngồi im một chỗ cả ngày mà nên đứng dậy đi lại ít nhất nửa tiếng một lần và rửa mặt cho tỉnh táo. Các hoạt động thể thao sau giờ làm cũng được khuyến khích ở đây.

 


Các tin tức khác
 Luật BHYT sửa đổi & bổ sung có hiệu lực từ 2015 (13:22 17/03/2015)
 Xem lịch thi tất cả các khóa (10:13 22/11/2012)
 Xem lịch học khóa K17-K18 (15:59 25/10/2012)
 hướng dẫn đánh giá trình độ ngoại ngữ cho học viên cao học (09:45 29/03/2012)
 “4 tip” giúp bạn du học “nhẹ tênh” (13:11 06/03/2012)
 Lệ phí tuyển sinh năm 2012 là 80.000 đ/thí sinh (07:19 29/02/2012)
 Thay đổi mã ngành, thí sinh lưu ý tránh nhầm lẫn (07:51 22/02/2012)
 Các bước đổi mới phương pháp dạy học (08:32 17/02/2012)
 Tuyển sinh 2012: Không xét tuyển nguyện vọng 2, 3 (13:42 15/02/2012)
 7 đề án 'vá lỗ thủng nóc nhà' sư phạm (16:57 15/12/2011)
 Bao giờ Bộ hết 'ôm' việc của trường? (16:27 15/12/2011)
 12 suất học bổng du học Ấn Độ (08:50 18/03/2011)
 TS 2011: Thông báo kết quả tuyển thẳng trước 30/6 (08:45 18/03/2011)
 "Thay tên đổi họ" nhiều ngành học (15:57 23/02/2011)