TRANG CHỦ QUY ĐỊNH - QUY CHẾ TIN TỨC NHÂN SỰ GÓP Ý TÌM KIẾM
** Chào mừng các bạn đến với phòng Đào tạo - Đại học Duy Tân **
Tiếng Việt :: English
Giới Thiệu P.ĐÀO TẠO
Tuyển sinh
Tốt nghiệp
Kế hoạch đào tạo
Chương trình đào tạo
Thời khóa biểu
Danh Sách Thi
Kết quả học tập
Liên kết đào tạo
Thông báo
Tài liệu học tập
Hoạt động phong trào
 
Tin Tức
- Luật BHYT sửa đổi & bổ sung có hiệu lực từ 2015
z
- Xem lịch thi tất cả các khóa
Để xem lịch thi kết thúc học phần, vào mục Thời khóa biểu trên Web pdaotao.duytan.edu.vn
- Xem lịch học khóa K17-K18
 Vào liên kết này để xem: http://courses.duytan.edu.vn
- Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020
Thủ tướng vừa phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020" với mục tiêu tổng quát đến năm 2020, nền GD được đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; chất lượng GD được nâng cao một cách toàn diện.
@import url(/css/example.css);
- hướng dẫn đánh giá trình độ ngoại ngữ cho học viên cao học
Thực hiện Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 10/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 2 năm 2011
- Đưa "cẩm nang tuyển sinh 2012" lên mạng
Sáng 13/3, Bộ GD&ĐT đưa toàn bộ thông tin tuyển sinh của 470 trường đại học, cao đẳng lên cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ.
 

http://vietbao.vn/Giao-duc/Dua-cam-nang-tuyen-sinh-2012-len-mang/12965327/202/

@import url(/css/example.css);
- “4 tip” giúp bạn du học “nhẹ tênh”
Ngoài “giắt lưng” một vốn ngoại ngữ dồi dào, bạn còn cần gì nữa nhỉ?

- Lệ phí tuyển sinh năm 2012 là 80.000 đ/thí sinh
(Dân trí) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, lệ phí tuyển sinh năm 2012, bao gồm lệ phí ĐKDT và dự thi là 80.000 đồng/thí sinh.
- Thay đổi mã ngành, thí sinh lưu ý tránh nhầm lẫn

Theo quy định mới của Bộ GDĐT, mã ngành đào tạo của các trường ĐH và CĐ sẽ thay đổi toàn bộ trong năm 2012. Mã ngành mới sẽ bao gồm 1 chữ và 6 số thay vì 2 - 3 số như trước đây.

- Các bước đổi mới phương pháp dạy học
Xét về bản chất, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) không chỉ đơn thuần là một quá trình truyền đạt kiến thức, kỹ năng mà còn phải biến nó thành hành động tích cực của học sinh (HS).

 
TIN TỨC
Các bước đổi mới phương pháp dạy học (08:32 17/02/2012)
  Bởi vì, đổi mới PPDH sẽ tạo nên thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, có đủ năng lực tự giải quyết những vấn đề trong học tập, cuộc sống.Trong chỉ đạo đổi mới PPDH, chúng tôi luôn nhấn mạnh với tập thể sư phạm một yếu tố quan trọng là: “Kết hợp thành công giữa cách dạy mới với cách học mới, xây dựng được những chiến lược dạy học phù hợp với chiến lược học tập của HS”.

Đầu tiên,trong công tác bồi dưỡng, mỗi giáo viên (GV) được trang bị một cách vững chắc các kiến thức và kỹ năng thực hiện PPDH tích cực, PP sư phạm tương tác để chọn lọc, phối hợp hài hòa với những PPDH truyền thống, khắc phục các PPDH lạc hậu, tạo điều kiện để HS hoạt động tích cực, độc lập, sáng tạo. Các tài liệu tham khảo về PPDH tích cực, về cách biên soạn đề kiểm tra theo hướng đổi mới, cách lập ma trận đề kiểm tra, về bản đồ tư duy… được ban giám hiệu cung cấp đến các GV qua việc cập nhật thông tin trên mạng internet, bổ sung sách tại thư viện, giới thiệu qua chuyên đề đổi mới PPDH.

Trong tổ chức thực hiện đổi mới PPDH, chúng tôi hướng hoạt động dạy học đến trọng tâm hình thành và bồi dưỡng PP tự học, PP tư duy khoa học nơi HS, từng bước đưa HS đến trạng thái làm chủ được hoạt động học tập, tổ chức hoạt động dạy học sao cho việc học gắn liền với tư duy. Trong thiết kế bài dạy và trong hoạt động dạy, ban giám hiệu chỉ đạo mỗi GV cần đặt ra những câu hỏi tập trung vào vấn đề cốt lõi để HS thực hiện thành thạo các thao tác tư duy, đồng thời, dùng một số câu hỏi ngược, như: “Nếu không chọn những cách giải quyết vấn đề như trên thì kết quả sẽ thế nào?” để HS tư duy vấn đề theo cả hai chiều thuận - nghịch nhằm đạt nhận thức sâu sắc.

Bên cạnh đó là hệ thống câu hỏi rèn thao tác tư duy, nhằm đẩy mạnh việc dạy HS cách tư duy khoa học. Sử dụng bản đồ tư duy vào dạy học, tiềm năng bộ não của HS được huy động tối đa, tạo điều kiện để HS học tập tích cực hơn, chủ động hơn, hỗ trợ đổi mới PPDH một cách hiệu quả. Khi rèn kỹ năng lập bản đồ tư duy và thực hiện thường xuyên, các em HS sẽ rèn được kỹ năng tư duy khoa học, đặc biệt ghi nhớ kiến thức một cách sâu sắc mà không sa vào lối học vẹt, thuộc lòng máy móc.

Chất lượng học tập sẽ đạt đỉnh cao khi HS phát huy được tốt nhất năng lực tư duy, nội lực tự học gắn kết với sự điều khiển của thầy, sự hợp tác của tập thể (nhóm học tập, nhóm bạn, lớp), sự phong phú, đa dạng của các tài liệu, tư liệu học tập (sách giáo khoa, sách tham khảo, các bài báo, phim ảnh, băng hình, các tư liệu được truy cập qua mạng internet liên quan đến vấn đề HS đang học tập…).

Do đó, trong quản lý đổi mới PPDH, nhà trường luôn yêu cầu mỗi GV phải xây dựng được chiến lược khai thác triệt để những yếu tố trên nhằm phát triển tối đa năng lực và phẩm chất của HS; đồng thời, điều khiển, thúc đẩy HS ghép nối những tri thức mới thu nhận được vào vốn kiến thức đã có của mình, chuyển chúng thành kinh nghiệm cá nhân và vận dụng được những kinh nghiệm này vào cuộc sống…

Đa số HS hình thành kỹ năng tự ghi chép hoặc tổng kết một vấn đề, một chủ đề đã học theo cách hiểu của mỗi em dưới dạng bản đồ tư duy. Mỗi bài học được chính các em tự lập bản đồ tư duy, từ đó giúp các em lưu giữ kiến thức sâu hơn và vận dụng kiến thức tốt hơn, hiệu quả hơn.

Có thể nói, việc đổi mới PPDH là nhằm tạo nên những giá trị gia tăng cả về chất và lượng nơi mỗi HS. Tuy vậy, hiện vẫn còn nhiều phụ huynh chỉ  quan tâm đến điểm số các em đạt được sau mỗi bài kiểm tra, quan tâm đến kết quả xếp loại giỏi, khá, trung bình, yếu ở các em mà chưa chú trọng tìm hiểu con em mình đã có những biến chuyển gì trong kỹ năng học, kỹ năng sống.

 

Viet Bao.vn (Theo Giaoduc)

@import url(/css/example.css);

Các tin tức khác
 Luật BHYT sửa đổi & bổ sung có hiệu lực từ 2015 (13:22 17/03/2015)
 Xem lịch thi tất cả các khóa (10:13 22/11/2012)
 Xem lịch học khóa K17-K18 (15:59 25/10/2012)
 hướng dẫn đánh giá trình độ ngoại ngữ cho học viên cao học (09:45 29/03/2012)
 “4 tip” giúp bạn du học “nhẹ tênh” (13:11 06/03/2012)
 Thay đổi mã ngành, thí sinh lưu ý tránh nhầm lẫn (07:51 22/02/2012)
 Các bước đổi mới phương pháp dạy học (08:32 17/02/2012)
 Tuyển sinh 2012: Không xét tuyển nguyện vọng 2, 3 (13:42 15/02/2012)
 7 đề án 'vá lỗ thủng nóc nhà' sư phạm (16:57 15/12/2011)
 Bao giờ Bộ hết 'ôm' việc của trường? (16:27 15/12/2011)
 12 suất học bổng du học Ấn Độ (08:50 18/03/2011)
 TS 2011: Thông báo kết quả tuyển thẳng trước 30/6 (08:45 18/03/2011)
 "Thay tên đổi họ" nhiều ngành học (15:57 23/02/2011)
 PGĐ ĐH Đà Nẵng: Nên xem đây là quyền của nhà tuyển dụng (08:01 10/12/2010)