Còn đúng 3 ngày nữa, các thuê bao trả trước nếu có trên 3SIM/mạng di động mà không đăng ký lại thông tin cá nhân với doanh nghiệp cung cấp sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông “trảm” bớt theo đúng quy định. Giờ G sắp điểm, để hoàn thành nhiệm vụ này, cần có sự phối hợp giữa các thuê bao cùng nhà mạng để có thể chạy đua với thời gian.
|
Các nhà mạng đang nỗ lực triển khai các biện pháp để khách hàng có thể thuận lợi nhất trong việc lựa chọn 3SIM cho mạng của mình.
|
Từ nhiều tháng nay, ngay khi Thông tư 22 về quản lý thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông được ban hành, dù gặp nhiều khó khăn, song có thể nói, bằng nhiều biện pháp khác nhau, từ tặng tiền cho các thuê bao khi đăng ký thông tin trả trước hay gửi tin nhắn thông báo… các nhà mạng di động đều đã thực hiện việc đăng ký lại thông tin cho những khách hàng có quá 3SIM của mạng mình.
Thế nhưng, một tháng trở lại đây, công việc này được triển khai quyết liệt hơn. Không chỉ là nhắc nhở nữa mà nhiều mạng đã phải tính đến các cách hấp dẫn để hối thúc khách hàng. Cả ba mạng di động lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel đều tính đến việc chuyển tài khoản thưởng của những thuê bao đang có quá 3SIM hoạt động.
Từ giữa tháng 12, mạng di động MobiFone đã đưa ra chương trình “Cảm ơn khách hàng đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước” trên toàn quốc áp dụng từ ngày 15/11/2009 đến 31/12/2009. Với chương trình này của mình, MobiFone cho phép các khách hàng sở hữu trên 3 số thuê bao trả trước khi thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao sẽ được tặng vào tài khoản thưởng với số tiền là 30.000đ và được chuyển toàn bộ số tiền còn lại trong tài khoản của các thuê bao vượt quá số lượng quy định sang một trong 3 thuê bao của khách hàng.
Sau MobiFone một ngày, hôm 16/12 VinaPhone cũng đã đưa ra quyết định chuyển toàn bộ tài khoản chính và tài khoản phụ cho Thuê bao di động trả trước thuộc đối tượng 1 CMND sở hữu trên 3 thuê bao trả trước (đăng ký kích hoạt trước ngày 10/08/2009) đến đăng ký chuyển tài khoản tại các điểm giao dịch của Bưu điện, VNPT tỉnh, thành phố và các điểm giao dịch của VinaPhone từ ngày 18/12/2009 đến 31/12/2009.
Được biết, để có thể thực hiện việc chuyển tài khoản thưởng cho khách hàng, thời gian vừa rồi các nhà mạng đã phải đưa ra những biện pháp kỹ thuật cụ thể để có thể tiến hành thuận lợi trên hệ thống mạng lưới, tránh tình trạng chồng chéo.
Mọi nỗ lực của nhà mạng được đưa ra không nằm ngoài mục tiêu cùng với khách hàng thực hiện đúng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đại diện của mạng di động VinaPhone khẳng định, đến thời điểm này, họ không còn gặp khó khăn nào trong vấn đề kỹ thuật nữa mà điều quan trọng hơn cả, đó có thể là khó khăn song cũng lại là lợi thế của nhà mạng chính là ý thức của các khách hàng, thuê bao trả trước.
Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể hoàn thành được khối lượng công việc rất lớn này. Theo ước tính, số lượng thuê bao hiện đang sở hữu trên 3 SIM di động mỗi mạng lên tới vài chục triệu. Vì vậy, mong muốn được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực từ phía khách hàng trong việc đăng ký thông tin chính xác, nếu đăng ký vượt quá ba SIM thì sớm lựa chọn và đăng ký lại trước ngày 1/1/2010 để có thể được hưởng nhiều tiện ích và chế độ hậu mãi tốt hơn rất cần được chia sẻ.
Tính tới thời điểm này, mạng di động MobiFone, Viettel chỉ còn khoảng 10% khách hàng chưa đăng ký lại thông tin. Phía mạng VinaPhone chưa công bố con số cụ thể song với tinh thần làm việc nước rút, đại diện nhà mạng tin tưởng sẽ hoàn tất mọi công việc đúng thời điểm mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu.
Dù vậy, đại diện nhà mạng cũng chia sẻ, rất mong Bộ có thể lùi thời gian đăng ký lại thông tin cho thuê bao quá 3SIM thêm nữa thay vì mốc ngày 1/1/2010 tới để không phải “trảm” bất kỳ khách hàng nào của mình. Tuy nhiên, mong muốn này vẫn chỉ ở một phía, Bộ Thông tin và Truyền thông chưa có ý kiến gì về đề xuất này.